Tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử cho nhân viên ngành Y tế Hà Nội

Ngày đăng: 30/11/2020

Ngày 26/11, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phối hợp với Hội Điều dưỡng Hà Nội tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên Y tế đang công tác tại các cơ sở Y tế thuộc ngành Y tế Hà Nội. Đồng chí Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội dự và phát biểu khai mạc.

Tham dự lớp tập huấn có Bà nguyễn Thị Minh Tâm, Tổng thư ký Hội Điều dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội Điều dưỡng Hà Nội; các đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở; Trưởng phòng Điều dưỡng; Chi hội Điều dưỡng của bệnh viện, Trung tâm Y tế thuộc ngành Y tế Hà Nội.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội nhấn mạnh: Trong các cơ sở Y tế, giao tiếp là một trong các yếu tố quan trọng làm tăng hiệu quả của việc chăm sóc và điều trị. Giao tiếp, ứng xử nhằm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Nội dung này được ngành Y tế nói chung và Công đoàn ngành, Hội Điều dưỡng Hà Nội nói riêng xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và thái độ của nhân viên Y tế trong thực hiện nhiệm vụ góp phần nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân; củng cố, xây dựng niềm tin của nhân dân đối với ngành Y tế và xây dựng đơn vị ngày càng phát triển.

Cũng tại lớp tập huấn, Báo cáo viên đã chia sẻ với các học viên về các kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nhân viên Y tế với người bệnh và người nhà người bệnh trong các cơ sở khám chữa bệnh. Nội dung trao đổi tập trung vào: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; cán bộ Y tế cần đổi mới những gì? Như thế nào? Nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp, ứng xử… cũng như các kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ Y tế với người bệnh như: kỹ năng đón tiếp, hỗ trợ, gây thiện cảm và sự tin tưởng với người bệnh; kỹ năng chăm sóc, động viên người bệnh; kỹ năng giải thích, hướng dẫn cho người bệnh; kỹ năng kiềm chế, vượt qua áp lực trong công việc…

Thông qua lớp tập huấn, các học viên đã rút ra được rất nhiều bài học cũng như cách xử lý các tình huống xảy ra nhằm nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Qua đó, tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ Y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ, nhân viên Y tế Việt Nam nói chung và của ngành Y tế Hà Nội nói riêng.

 
CĐ ngành Y tế Hà Nội
  • Chia sẻ trên

Xem nhiều nhất:

CĐN Xây dựng Hà Nội: long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIII và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất

LĐLĐ Thành phố Hà Nội: 5 năm phát triển 254.720 đoàn viên, 2.471 CĐCS

Đại hội CĐCS Trường Tiểu học Tiên Phong – huyện Ba Vì, Nhiệm kỳ 2017 – 2022

Các tin khác